หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

Tomb Raider รีบูทใหม่ เร้าใจกว่าเดิม Preview





Tomb Raider แห่งปี 2013 นั้นถูกพัฒนาโดย Crystal Dynamic ครับ และมี Square Enix เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมส์ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดหมด รวมถึงใช้ Engine อย่าง Crytal Engine ของทางค่ายเอง ซึ่งเคยใช้พัฒนาภาคย่อยของ Tomb Raider มาก่อนแล้วอย่างภาค Underworld แต่รับการปรับปรุงมาเป็นพิเศษเพื่อให้รองรับรูปแบบการเล่นแบบใหม่

เนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นมาขึ้น
เนื้อเรื่องของภาค 2013 ไม่ใช่การรีเมคเท่านั้น แต่มันคือการรีบูท Tomb Raider เลยครับ เพราะเป็นการเล่าเรื่องและเนื้อหาใหม่ทั้งหมด โดยเราจะได้พบกับเหตุการณ์การเริ่มต้นชีวิตนักผจญภัยของ Lara Croft ซึ่งตอนนี้เธอเป็นแค่เพียงสาวน้อยที่ยังไร้เดียงสาอยู่ โดยก่อนหน้าที่เรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นนั้นเธอและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ก็เป็นเพียงลูกเรือบนเรือสำราญ ก่อนที่พายุจะทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลง เรื่อที่เธอโดยสารอัปปางลงและเธอก็พบว่าตัวเธอเองต้องติดอยู่บนเกาะ ซึ่งที่นั้นไม่ได้มีเพียงเธอและผู้โดยสารคนอื่นเท่านั้น!
เนื้อเรื่องต่างจากเกมส์ต้นฉบับเมื่อปี 1996 เป็นอย่างมากเลยครับ ภาคนี้จะเน้นไปที่การเล่าเรื่องราวของชีวิตสาวน้อย Lara Croft ก่อนที่เธอจะกลายเป็นนักล่าขุมสมบัติในเวลาต่อมานั่นเอง

รูปแบบการเล่นแบบใหม่
Tomb Raider ในฉบับปี 2013 นั้นจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างออกไปครับ เพราะรูปแบบการเล่นนั้นจะผสมผสานระหว่างการเล่นแบบ Action และ RPG เข้าด้วยกันครับ และโลกแบบเปิดกว้าง ซึ่งเราสามารถท่องไปยังที่ต่างๆ บนเกาะแห่งนี้ เพื่อหาความลับต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในเกาะ และเป้าหมายของกลุ่มคนกลุ่มอื่นที่อยู่บนเกาะนี้




รูปแบบการเล่น ที่ต้องอาศัยการซ่อนตัว ลอบฆ่า รวมถึงอาวุธธนู และอาวุธอื่นๆ เท่าที่หาได้ คือตัวช่วยที่จะทำให้เธออยู่รอดบนเกาะแห่งนี้ และสิ่งของต่างๆ ในฉากของเกมส์ก็ไม่ได้มีไว้ประดับเท่านั้นครับ เพราะสามารถใช้ในการสร้างสรรการโจมตีแบบใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี
ถือว่าเป็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของซีรีส์เลยทีเดียวครับ เพราะเกมส์นั้นมีลูกเล่นและเนื้อหาที่เพิ่มมากขึ้น ผมว่า Tomb Raider ฉบับปี 2013 เป็นอะไรที่สุดยอดแน่นอน แต่เราอาจจะไม่ได้เห็นรูปแบบการไขปัญหาต่างๆ เพื่อผ่านด่านอีกแล้วก็เป็นไปได้ จึงถือว่าเป็นข้อได้ข้อเสียที่แฟนๆ Lara Croft ต้องหนักใจอยู่ไม่น้อย
จากทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นพอจะสรุปได้ว่า Tomb Raider 2013 เหมือนเกมส์ใหม่ที่ไม่มีอะไรใหม่เกี่ยวกับของเดิม เพราะฉะนั้น ก่อนจะเล่นเกมส์นี้ก็ตั้งสติไว้ก่อนเลยว่ามันคือเกมส์ใหม่ และเนื้อหาใหม่ เพื่อจะได้เปิดใจรับตัวเกมส์อย่างเต็มที่ ไม่ยึดติดกับภาพเดิมๆ ของเกมส์ Tomb Raider ในอดีตเกินไป













ด้านเนื้อเรื่องเกมส์ Tomb Raider ภาคล่าสุด แตกต่างกับภาคที่แล้วมาอย่างสิ้นเชิง นำเสนอการดิ้นรนเอาตัวรอดเพื่อสั่งสมประสบการณ์ จากปกติจะตะลุยผจญภัยโดยไม่เกรงกลัวใดๆ ผู้เล่นจะได้กับการฝ่าสถานการณ์ต่างๆจากธรรมชาติและกลุ่มมนุษย์คลั่งลัทธิที่อาศัยอยู่ในเกาะร้างแห่งนี้ หลังเกิดอุบัติเหตุเรืออัปปางเมื่อเดินทางศึกษาตำนาน “ราชินีแห่งดวงอาทิตย์” บนเกาะร้างห่างไกล การดำเนินเนื้อเรื่องเกมส์นี้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกน่าติดตาม”เป็นเรื่องเป็นราว” และคอยให้กำลังใจเล็กๆกับการฝ่าฟันผจญภัยอันโหดร้าย


ระบบการเล่นเกมส์ Tomb Raider เป็นลักษณะกึ่ง Open-World ที่ให้ผู้เล่นเดินทางที่อิสระ ปีนป่ายและต่อสู้กับศัตรูด้วยอาวุธที่มีจำกัด แต่โชคดีที่มีอาวุธธนูที่จะเป็นอาวุธคู่ใจและเป็นตัวช่วยในการกำราบศัตรู ระหว่างนั้น มีภารกิจหลัก-ย่อย ให้ทำ และเก็บไอเทมสะสมตามเกาะและถ้ำแห่งต่างๆ นอกจากนั้น ยังเดินทางตามพื้นที่และวาร์ปไป-กล้บ ได้ด้วยแคมป์ไฟที่วางอยู่ตามจุดต่างๆ อีกทั้งยังสามารถทำการอัพเกรดความสามารถของตัวละครในด้านล่าสัตว์, หาของป่า, สำรวจหาสมบัติ และะอาวุธในเกมส์ ได้แก่ปืนสั้น, ธนู, ปืนกล เป็นต้น ที่สำคัญ การไขปริศนาของเกมส์นี้ก็ยังคงมีอยู่ จำเป็นต้องใช้สมองขบคิดและใช้สิ่งของที่มีอยู่ในมือเป็นตัวไขกุญแจปริศนาของฉากนั้นๆด้วย



ด้านกราฟิกถือว่าจัดทำออกมาได้ทันสมัย แสดงทัศนียภาพและธรรมชาติอันโหดร้ายได้อย่างตรงจุด เสียงพากษ์ตัวละครก็ทำได้ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกันกับเพลงประกอบภายในเกมส์ด้วย ส่วน AI ก็อยู่ในระดับที่คั่นกลางระหว่างพอใช้-ดี

เกมส์ Tomb Raider เวอร์ชั่นใหม่ ได้เรียกศรัทธาของแฟนเกมส์ Tomb Raider รุ่นเก่าให้กลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง หลังตลอดหลายที่ผ่านมา เกมส์นี้วนเวียนกับการผจญภัยที่ไร้ซึ่งความตื่นเต้นมาหลายต่อหลายภาคจนบรรจบมาครบทศวรรษ การตัดสินใจรีบูทเล่าเรื่องราว”จุดเริ่มต้น”ของตัวละครรวมถึงการนำเสนอสิ่งที่สดใหม่ ถือว่าคุ้มค่าและเปี่ยมคุณภาพ แฟนเกมที่”ยี้” Tomb Raider มาหลายครั้ง ถ้ากลับมาเล่นภาคนี้ จะรู้สึกสนุก-ตื่นเต้น-เข้มข้น อย่างแน่นอน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น