หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทุกคนสามารถสัมผัส Unreal Engine 4 เพียงเดือนละ $19 ได้แล้ววันนี้









Unreal Engine 4 เอนจิ้นตัวล่าสุดของทาง Epic Games ที่เหล่าเกมเมอร์หลายคนอยากจะสัมผัสมันเหลือเกินแต่ดูเหมือนว่าทางค่ายก็อุบอิบไม่ยอมปล่อยมาให้จริงๆเสียที จะมีก็แต่เกมไม่กี่เกมที่ประกาศมาว่าใช้ UE4 ในการพัฒนาอย่างเกม Day Light และ Fortnite ส่วนชุดพัฒนาหรือ SDK ก็คงปิดเงียบ

ล่าสุดตอนนี้ทาง Epic Games ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า Unreal Engine 4 นั้นจะเปิดให้เหล่ายูเซอร์ทั่วไปใช้งานโดยจะเก็บค่าบริการเดือนละ $19 หากตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 600 บาทต่อเดือน โมเดลธุรกิจตัวนี้ทาง Epic Games ทำมาเพื่อให้เข้าถึงผู้พัฒนาเกมทุกกลุ่ม เทียบกับ Unreal Engine 3 ที่ปล่อย SDK มาฟรีแต่หากต้องการพัฒนาเกมเพื่อจำหน่ายก็ต้องซื้อลายเซ็นต์ที่ราคาสูงไม่ใช่น้อย มันก็เลยเหมือนเป็นการตัดโอกาสให้กับเหล่านักพัฒนาอินดี้ทุนต่ำนั่นเอง ตรงนี้หลายคนอาจจะคุ้นหูมาบ้างเพราะทาง Adobe ก็เคยเปรยโมเดลธุรกิจคิดค่าบริการรายเดือนลักษณะนี้มาก่อนเช่นกัน

Unreal Engine 4 นักพัฒนาทั้งหลายสามารถเข้าถึงพัฒนาลงได้หลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Windows PC และ Mac รวมไปถึงแพลตฟอร์มมือถืออย่าง iOS และ Android ส่วนทางด้านเครื่องคอนโซลจะตามมาภายหลังครับ สุดท้ายนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีอย่างหนึ่งสำหรับนักพัฒนาเกมทุกกลุ่มที่จะได้สัมผัสเอนจิ้นสร้างเกมระดับโลกตัวนี้ครับ ใครสนใจสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์หลักเพื่อสมัครและใช้งานได้ที่นี่ https://www.unrealengine.com/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น