หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

Sony เปิดตัว ‘Project Morpheus’ อุปกรณ์มองโลกเสมือนจริงสำหรับ PS4




หลังจากมีข่าวลือมาเป็นเวลาหลายต่อหลายเดือน ในงาน GDC 2014 ทาง Sony ก็ได้เปิดตัว Virtual Reality รุ่นทดลองที่ใช้สำหรับ PlayStation 4 โดยใช้ชื่อว่า “Project Morpheus” มีลักษะเป็นที่สวมศีษระสีขาวตัดกับสีดำ และตรงมุมของตัวเครื่องจะมีไฟ LED สีฟ้าที่เป็นลักษณะเด่นของเครื่อง PS4 อยู่ รุ่นทดลองจะเปิดให้ผู้พัฒนาเกมต่างๆได้ลองใช้และปรับปรุงเพื่อให้รองรับกับเกมของพวกเขาในอนาคตต่อไปครับ
“เราเชื่อว่า Morpheus(มอร์เฟียส)จะเพิ่มประสิทธิภาพ PlayStation 4 ให้เข้ากับ PlayStation Camera, DualShock 4 และ PS Move ได้อย่างราบรื่น” Yoshida กล่าว
18221029962001
Dr. Richard Marks ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ PlayStation ได้ชี้ให้เห็นว่า ระบบ Virtual Reality สามารถไปไกลได้กว่าเอาไว้แค่เล่นเกม หนึ่งในโครงการที่ Dr. Marks กำลังทำอยู่ก็คือ การเดินบนภาพเสมือนของพื้นผิวดาวอังคาร ที่ได้รับความร่วมมือมาจาก NASA และ Sony ยังเผยให้เห็นถึงหลักสำคัญของ Virtual Reality 6 อย่างก็คือ
  • Sight การมองเห็น
  • Sound เสียง
  • Tracking การตรวจจับ
  • Control การควบคุม
  • Ease of use ความง่ายในการใช้
  • Content เนื้อหา
Morpheus
Dr. Marks เชื่อว่า Sony มีความได้เปรียบทางด้านการพัฒนาการมองเห็นและเสียง การตรวจจับของ Morpheus สามารถใช้ได้กับ PlayStation Move และ PlayStation Camera ส่วนในเรื่องของการควบคุมก็มีเซ็นเซอร์ของ DualShock 4 อยู่แล้ว Dr. Mark ยังบอกว่า Sony ตั้งใจจะให้เจ้า Morpheus ใช้งานง่าย แค่สวมเข้าที่หัวแล้วก็เปิดเครื่องเลย
ภายในตัวงาน GDC 2014 Sony ได้โชว์ออฟการใช้ Morpheus ผ่านเดโมที่เป็นกราฟฟิคใต้ทะเลและเกมอีก 2 เกมนั้นก็คือ Thief(ภาคที่ออกใหม่นะ) และ EVE Valkyrie ส่วนผู้พัฒนาอย่างเช่น Epic Game และ Crytek ก็ได้ครอบครองเจ้าเครื่อง Morpheus รุ่นทดลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ถึงแม้ตัวเครื่องจะเป็นรุ่นทดลอง แต่ก็มีขนาดการมองเห็นถึง 1080p มีองศาการมองเห็น 90 องศา ถือว่าเป็นการพัฒนาขั้นต่อไปของ PlayStation และวงการเกมอย่างแน่นอน เห็นอย่างนี้แล้วอยากได้ PS4 ไว้ที่บ้านสักเครื่องแล้วล่ะครับ ปิดท้ายด้วยภาพภายในงานบางส่วนนะครับ
BjDZK8TCUAA0IXT

BjDVgagCQAAtzYR
BjDX1JRCUAEp1Qn
BjDZsHLCUAARK4x
BjDZ1t1CMAAtD8n
BjDWnspCQAAyN2r
BjDbXT5CQAEKtU2
BjDbixXCYAAnU1N
เพิ่มเติมเล็กน้อยนะครับ Morpheus เป็นชื่อเทพแห่งความฝันตามตำนานกรีก ที่ Sony เลือกใช้ชื่อนี้อาจจะสื่อว่า เวลาสวมเจ้าเครื่อง Morpheus เข้าที่หัวแล้วจะเข้าสู่โลกแห่งความฝันจะทำนองนั้นน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น