หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

Kojima เผยไม่เคยคิด Metal Gear Solid จะขายออก

Kojima

Metal Gear Solid ภาคแรกไม่ได้ตั้งความหวังไว้ให้ขายดีเป็นน้ำเทท่า โดย Hideo Kojima ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Metal Gear ได้เปิดเผยผ่านทาง Twitch TV AMA (AMA ย่อมาจาก Ask Me Anything) โดยอธิบายว่า การที่ตั้งยอดขายไว้น้อยทำให้เขาได้สร้างเกมในแบบที่เขาชอบจริงๆ
“ทั้งผมและคนอื่นๆไม่ได้หวังว่า Metal Gear Solid จะขายดี” Kojima ได้ตอบคำถามที่ถามโดย George Broussard จาก 3D Realm ในคำถามที่ว่า Kojima ชอบที่จะพัฒนา Metal Gear ภาคไหน “ผมโชคดีนะ เพราะผมไม่ได้คิดว่า ‘ผมต้องทำยอดขายเกมนี้ให้เยอะ’ สิ่งที่ผมทำก็แค่ยัดสิ่งที่ผมชอบจริงๆเข้าไปในเกม”
“ผมไม่ได้คิดไว้เลยว่าจะทำยังไงให้เกมนี้ขายออก ผมไม่ได้คิดไว้แต่แรกอยู่แล้ว” เขาเพิ่มเติม การที่ตั้งยอดขายไว้น้อยทำให้เขาไม่รู้สึกดีใจเท่าไรเมื่อเกมมันขายดีจริงๆ ตัวเกมพัฒนาโดย Konami Computer Entertainment Japan และวางขายครั้งแรกให้กับเครื่อง PlayStation 1 ในปี 1998, Kojima กล่าวอีกว่าระหว่างการพัฒนา Metal Gear Solid เป็นช่วงเวลาที่ยากมาก เพราะเขาแบกรับภาระทั้งโปรดิวเซอร์และผู้กำกับ และเขาก็รู้สึกสนุกมากที่ได้สร้างเกมที่เขาต้องการสร้างจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น