หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

นักพัฒนาเกมจาก Bungie, Rockstar, Ubisoft ร่วมพัฒนาเกมมือถือเกรด AAA

Project Galaxy

ในช่วงหลังมานี้จะเห็นว่าแพลตฟอร์มมือถือหรือสมาร์ทโฟนนั้นพัฒนากันแบบก้าวกระโดดแทบจะเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เมื่อหลายปีก่อนได้สบายๆทำให้เราได้เห็นเกมที่โชว์กราฟฟิคในแบบที่เราไม่เคยคิดว่าเราจะได้เห็นกันบนหน้าจอมือถือของเรา สำหรับข่าวนี้คือการรวมตัวของเหล่านักพัฒนาเกมจากค่าย Bungie, Kabam, Rockstar Games, Insomniac และ Ubisoft เพื่อพัฒนาเกมมือถือเกรด AAA ในชื่อว่า Project Galaxy …เรียกได้ว่าแต่ละคนที่มาพัฒนาถือว่าระดับเทพทั้งนั้นอย่างเช่น Ben Berens ผู้ก่อตั้งสตูดิโอเคยผ่านงาน God Father บนมือถือและ Alex Chu ที่เป็น concept artist ให้กับเกมอย่าง Halo Reach, Destiny, Tomb Raider และ Dead Space มาก่อน
Zombot Studio คือสตูดิโออินดี้ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพัฒนาเกม Project Galaxy โดยเฉพาะ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นทีมงานยังไม่เผยรายละเอียดเกมออกมาให้ทราบเพียงแต่เผยแย้มมาเล็กน้อยว่ามันจะเป็นอะไรที่คล้าย Lego นิดหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถเลือกส่วนประกอบต่างๆของหุ่นยนต์มาต่อเติมแล้วนำไปต่อสู้ไม่ว่าจะโหมด PVP หรือ PVE แถมยังสามารถสร้างอาณาจักรยานรบของตัวเองรวมไปถึงการอัพเกรดได้ด้วย  ส่วนวีดิโอเปิดตัวด้านล่างนี้ทีมงานได้บอกว่าภาพที่ได้เห็นจากในวีดิโอคือตอนที่เราได้เล่นจริงๆเกมเพลย์จากเอนจิ้นของเกมจริงๆ! โดยกำหนดการปล่อยคร่าวๆคือช่วงกลางปี 2014 นี้ครับ
สิ่งที่น่าสนใจคือทีมงานได้บอกว่าพวกเขาต้องการทำเกมที่มีความสมดุลระหว่างคุณภาพระดับเกมคอนโซลและเหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ แต่เกมบนมือถือระดับ AAA มันไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีเนื้อหาหรือรายละเอียดแบบจัดเต็มเหมือนกับคอนโซล มันคือเรื่องระยะเวลาที่เราจะได้สนุกไปกับมันในช่วงระยะเวลาสั้นๆแต่อัดแน่นด้วยการดีไซน์เกมเพลย์อย่างพิถีพิถันมีองค์ประกอบความเป็นเกมฮาร์ดคอร์เหมือนกับคอนโซลไงล่ะ
Project Galaxy ถือว่าเป็นเกมแพลตฟอร์มมือถือที่น่าจับตามองไม่น้อย ใครที่สนใจและมีสมาร์ทโฟนสเปคแรงๆแล้วล่ะก็รอเกมนี้กันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น