หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

กูเกิลผุดเกม "World Wide Maze" เปลี่ยนทุกเว็บไซต์เป็นเขาวงกต


----------------------------------------------------------------------------------------------

ขึ้นชื่อว่ามีโครงการแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลาสำหรับเจ้าพ่อเสิร์ชเอนจิน "กูเกิล" โดยครั้งนี้ก็เป็นการจับหน้าเว็บไซต์ที่คุ้นเคยกันดีในชีวิตประจำวันมาทำเป็นเกมกลิ้งลูกบอลในเขาวงกตให้เล่นกัน

เกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Chrome Experiment" บราวเซอร์ยอดนิยม ใช้ชื่อเกมว่า "World Wide Maze" จับเอาเว็บไซต์ใดก็ได้ในโลกมาแปลงร่างเป็นฉากแผนที่เกมแบบสามมิติ ให้ผู้เล่นกลิ้งลูกบอลเหล็กเก็บเม็ดคะแนนตามทางและไปให้ถึงเส้นชัยภายในเวลาจำกัด

ในการเข้าเล่น ทางกูเกิลได้แนะนำให้ใช้พีซีร่วมกับโทรศัพท์สมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์หรือ iOS ที่มีบราวเซอร์ Chrome ติดตั้งไว้ทั้งคู่ จากนั้นก็เข้าเว็บไซต์ chrome.com/maze/สร้างรหัสตัวเลขชั่วคราวสำหรับสมาร์ตโฟนและพีซีเพื่อให้ทั้งสองเครื่องเชื่อมต่อเข้าเกมเดียวกัน โดยสามารถใช้วิธี Sync กันตรงๆ ส่งอีเมล์ตัวลิงค์ไปหรือจะสแกนรหัส QR Code ก็ได้ ส่วนคนที่ไม่มีสมาร์ตโฟนก็สามารถเลือกเล่นเฉพาะบนพีซีได้เช่นกัน

เมื่อเชื่อมต่อกันแล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกเว็บผ่านเสิร์ชเอนจิ้นแล้วทางกูเกิลจะแปลงร่างเว็บนั้นให้เป็นฉากเกมสามมิติบนพีซี ส่วนสมาร์ตโฟนก็จะแปลงร่างเป็นจอยสำหรับควบคุมเกมด้วยวิธีเอียงเครื่องซ้ายขวาพร้อมปุ่มคำสั่งบนหน้าจอและแผนที่ ซึ่งถ้าไม่สะดวกจะใช้แค่ปุ่มลูกศรกับสเปซบาร์บนพีซีแทนก็ได้ 








 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น