หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดแล้ว! Warface Closed Beta เกมยิงแหลกบนโซเชี่ยลตัวใหม่จาก Crytek


___________________________________________________________________________________________

ข่าวของเกมนี้มันเงียบมานานหลายเดือนจริงๆ ครับ ตอนนี้ที่ทราบก็คือมีทางจีน (Tencent) เกาหลี (Nexon) และรัสเซีย ที่เปิดทดสอบไปแล้ว ส่วนโซนยุโรปและอเมริกาเหนือ ณ ตอนนั้นได้ Trion Worlds, Inc. มาเป็นผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ให้ และนับจากวันที่ Trion Worlds, Inc. ได้เปิดให้ขอ ID มา เกมนี้ก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆไปอีกเช่นกัน 
_____________________________________________________________________________________________




มาวันนี้ (ไม่สิ ต้องบอกว่าตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว) ทั้ง Crytek, GFace และ Trion Worlds ได้เปิดทดสอบ Warface เรียบร้อยแล้วครับ โดยเป็นการทดสอบบน Social Network ตัวใหม่อย่าง GFace ไปในตัวด้วยและตัว Warface …

“จะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องเล่นบนเว็บ GFace แบบปฏิเสธไม่ได้”

นั่นก็คือ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Client ตัวเกมแต่อย่างใด เพียงแค่ติดตั้ง Plugin ของทาง GFace ลงไปเท่านั้น ผู้เล่นก็จะสามารถเล่นเกมระดับ AAA บนเว็บ GFace ได้เลย

เทคนิคนี้มันไม่ใช้เทคนิคใหม่ครับ มันคือเทคนิค Cloud Gaming ที่หลายๆ บริษัทเริ่มเอามาใช้งานแล้วนั่นเอง โดยฝั่งประมวลผลจะเป็นฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของทาง GFace เขา ซึ่งมันจะทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระในการประมวลผลที่ฝั่งคอมพิวเตอร์ของตัวเองเลยครับ 






และเมื่อมันเป็นเกมบน Social Network ด้วย นั่นหมายความว่าผู้เล่นจะสามารถสร้างกลุ่มเพื่อนขนาดเล็กกันใน GFace ก่อนได้ และเมื่อกดเข้ามาเล่น ตัว GFace ก็จะลากผู้เล่นทั้งหมดเข้าเกมไปด้วย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปหาเพื่อนในเกมครับ

หรือไม่ถ้าเพื่อนคนนั้นยังไม่ได้สมัคร GFace เข้ามาแบบเต็มตัว เราก็สามารถแชร์ลิงค์เกมของเราให้เพื่อนเข้ามาร่วมเล่นกับเราได้ นั่นหมายความว่า ถ้าขาดผู้เล่นในทีมจริงๆ ก็แค่เอาลิงค์เกมไปแปะไว้บน Facebook, Twitter หรือ Google+ แค่นั้น คนที่อยู่ในละแวกนั้นก็จะสามารถมาร่วม Join เกมได้ด้วย

ตอนนี้ทั้ง GFace และ Warface อยู่ในสถานะ Game Beta อยู่ ซึ่งผู้ที่จะเข้าเล่นได้นั้นจะต้องสมัครเข้า Closed Beta ของ GFace ก่อนครับ ก็ลองไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gface.com ครับ 



 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น