หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

"Early Access" ระบบใหม่บนสตีมให้ลองเกมตั้งแต่ยังไม่ออก



วาล์ว ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับแพลตฟอร์มร้านค้าเกมออนไลน์ ที่จะเปิดโอกาสให้แฟนๆได้ตามติดโปรเจกต์เกมใหม่ๆที่ตนสนใจ พร้อมสัมผัสทดลองเล่นก่อนใครตั้งแต่อยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนา

ในช่วงหลายปีมานี้ ได้มีเทรนด์ใหม่ถือกำเนิดขึ้นมาในวงการเกมอย่างแคมเปญระดมทุนชื่อดัง Kickstarter ที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมและเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการพัฒนาเกม ล่าสุดทางบริษัทวาล์ว จึงได้นำไอเดียเหล่านั้นมาปรับใช้บนสตีม ด้วยระบบใหม่ที่มีชื่อว่า "Early Access"

สำหรับระบบใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้เหล่าทีมผู้พัฒนาเกม วางขายเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ของตนให้แก่คอเกมที่สนใจและกำลังเฝ้าติดตามรอคอย เพื่อที่จะได้รับฟังเสียงตอบรับจากผู้เล่นแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขผลงานของตนให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันทางฝั่งผู้เล่นที่ซื้อไปจะได้รับข้อมูลข่าวสารอัพเดทของเกมทุกขั้นตอน พร้อมสิทธิ์สัมผัสทดลองเล่นตัวเกมก่อนใคร แถมยังสามารถแจ้งเตือนบัค ข้อบกพร่องของเกม รวมไปถึงสามารถติดต่อปฏิสัมพันธ์กับทีมงานผู้พัฒนาได้โดยตรง

ซึ่งทุกเกมที่เข้าร่วมโปรแกรม Early Access ล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่ได้ผ่านการอนุมัติยืนยันจากทางสตีมแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเกมชื่อดังหรือเกมบนสตีมกรีนไลท์ โดยปัจจุบันมีเพียง 12 เกมที่ตบเท้าเข้าร่วมโปรแกรม แต่ต่อไปจะค่อยๆทยอยมีเกมมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต สำหรับลิสต์รายชื่อเกมทั้ง 12 มีดังนี้

1… 2… 3… KICK IT! (Drop That Beat Like an Ugly Baby)
Arma III
Drunken Robot Pornography
Gear Up
Gnomoria
Kenshi
Kerbal Space Program
Kinetic Void
Patterns
Prison Architect
StarForge
Under the Ocean
 






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น