หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

ดราม่ากันอีกรอบ Crytek CEO บอก คอนโซลเหรอ? ไม่ได้กิน PC แล้วล่ะ

Crytek โว คอนโซลยุคหน้าก็ไม่ได้เหนือไปกว่า Crysis 3 หรอก

แหม่ เป็นคนดังนี่จะทำจะพูดอะไรมันก็เป็นข่าวดังเหลือเกิน โดยเฉพาะ Cevat Yerli ตำแหน่ง Crytek CEO ที่พักหลังๆมานี้มักจะออกมาดราม่าใส่เครื่องคอนโซลกันอยู่บ่อยๆ ล่าสุดนี้เขาก็ได้ออกมาแสดงความเห็นกันอีกแล้วในเชิงที่ว่าตั้งแต่นี้ไป next-gen consoles หรืออะไรก็แล้วแต่ออกมา ยังไงซะ PC ก็เหนือกว่าอยู่ตลอดเวลาแล้วล่ะ
Crytek
ตรงนี้นาย Yerli ฝีปากกล้าก็ได้พูดออกมาว่า “ในคอนโซลยุคที่แล้วช่วงที่ PS2 ไปยัง PS3 หรือ Xbox ไปยัง Xbox 360, สำหรับนักพัฒนาแล้วถือว่าเป็นอะไรที่ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการพัฒนาเพราะมันเป็นเทคโนโลยีใหม่ แต่สำหรับเราที่ก้าวเข้าสู่ Xbox 360 โดยตรง มันเหมือนกับการทำอะไรที่ยังกับการเดินถอยหลัง ประมาณว่าเราต้องลดเทคโนโลยีของเราเพื่อให้สร้างเกมนั้นออกมาได้น่ะสิ ถ้าเทียบเครื่อง PC ตอนนี้แล้วมัน…..อุ้ย ดูเหมือนผมจะพูดมากไปแล้ว”
เรามักจะเห็นนาย Yerli ออกมาโม้แบบนี้เป็นประจำและส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามNvidia กลับได้พูดอะไรคล้ายๆกันเกี่ยวกับเครื่อง PS4 ก็คือ ถ้าให้เทียบแล้วน่ะ CPU ของเครื่อง PS4 นั้นเทียบได้กับ CPU quad-core ของ PC ในระดับต่ำๆเท่านั้น ในขณะที่ GPU ก็เทียบได้กับการ์ดจอรุ่นกลางๆของ PC อีกเช่นกัน …เอาเถอะถึงแม้จะดูเหมือนออกมางอลทาง Sony และ Microsoft ที่เลือกใช้ฮาร์ดแวร์ของ AMD ก็ตามที แต่อย่าลืมว่าเทคโนโลยีการ์ดจอในตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Nvidia ยังนำ AMD ในหลายๆด้าน
ทิ้งท้ายนาย Yerli ก็เลยสรุปให้เรียบร้อยว่าไม่ว่า Next-gen consoles จะออกมากี่ยุคกี่สมัย ตั้งแต่นี้ไปก็จะไม่มีทางเหนือกว่า PC อย่างแน่นอน สรุปก็คือออกมาก็แลดูตกยุคซะแล้วน่ะ …มองอีกมุมก็หมายความว่าเครื่อง Xbox รุ่นต่อไปนั้นก็จะใช้ฮาร์ดแวร์ที่ไม่หนีไปจาก PS4 เท่าไรน่ะครับ และทั้งสองเครื่องก็จะไม่เหนือกว่า PC แบบ High-end อย่างแน่นอน เพราะตลาดฮาร์ดแวร์ของโลกนั้นมันมี CPU และ GPU ใหม่ๆออกมาทุกปีอยู่แล้วน่ะสิ สวัสดี
 Crytek

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น