หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เซิฟเวอร์ Battlefield 3 ผลิตข้อมูลในแต่ละวันมากถึง 1TB!

Battlefield 3 วีดิโอทีเซอร์ DLC ตัวสุดท้าย End Game
แม้ว่าเกม Battlefield 3 นั้นจะออกมาได้เป็นปีแล้วแต่เกมก็ยังคงร้อนแรงและเซิฟเวอร์ก็ได้เก็บสถิติจากทางผู้เล่นในทุกท่วงท่าอิริยาบถที่รวมๆเป็นรูปแบบหน่วยความจำแล้วมากถึง 1TB ต่อวัน
โดยนาย Rajat Taneja หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ EA ได้ออกมาบอกว่า ทางเรานั้นน่ะได้เก็บข้อมูลต่างๆจากผู้เล่นที่มากกว่า 50 การกระทำจากเกม Battlefield 3 ทุกๆ 15 นาที ผู้เล่นจะขว้างระเบิดถึง 3.9 ล้านครั้ง , มียานพาหนะถูกทำลายถึง 648,000 คัน และเกิดการระเบิดขึ้นมากกว่า 24 ล้านครั้ง
battlefield 3
และตรงนี้ก็ไม่ใช่แค่เกม Battlefield เท่านั้น EA ยังเพิ่มไปอีกด้วยว่าเกมอย่าง The Simpsons Tapped Out ที่ทาง EA เก็บเห็นการต่างๆจากผู้เล่นที่มีถึง 120 แบบ ไม่ว่าจะเป็นตอนผู้เล่นแดกโดนัทถึง 1.97 พันล้านครั้ง , เข้าไปยังสะดวกซื้อ Kwik-E-Mart ถึง 7.36 ล้านครั้ง และสร้างร้าน Krusty Burger ถึง 3.43 ล้านครั้ง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้สร้างข้อมูลที่มากถึง 14.5TB ทุกวันในแต่ละเดือน
burger
นอกจากนั้นแล้วทาง EA มีสมาชิกถึง 275 ล้านยูเซอร์ มีข้อมูลการเข้าเล่นเกมมากถึง 2 พันล้านครั้งต่อเดือน และการบันทึกข้อมูลในแต่ละวันก็รวมแล้วราวๆ 50TB ต่อวัน
ข้อมูลด้านบนนี้ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตอนนี้ทาง EA ถึงพยายามที่จะลดปริมาณการเก็บข้อมูลลง เพราะนาย Taneja บอกว่าทาง EA นั้นใกล้จะเริ่มติดตามข้อมูลเกมเมอร์ที่มีมากถึง 2 พันล้านคน ในทุกแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมและทั้งหมดนี้ผู้เล่นคอนโซลมีเพียง 200 ล้านคนเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น