หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

Notch ยกเลิก Minecraft ให้สนับสนุน Oculus ต้นเหตุมาจาก Facebook




“เราเคยพูดไว้ว่าจะทำให้ Minecraft สนับสนุน Oculus ผมเพิ่งยกเลิกข้อตกลงนั้นไป Facebook ทำให้ผมรู้สึกแขยง”



หลังจาก Facebook ได้ซื้อ Oculus VR ด้วยจำนวนเงิน 2 พันล้านเหรียญ ไม่เพียงกี่ชั่วโมงทางด้าน Markus “Notch” Persson เจ้าพ่อ Minecraft ได้ออกมาเขียนบล็อกของเขาในหัวข้อที่ว่า “Virtual Reality is going to change the world” (โลกเสมือนจริงกำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้) และมีเนื้อหาพาดพิง Facebook ที่เพิ่งไปซื้อOculus มาด้วย เราขอยกเนื้อหาในบล็อกมาส่วนหนึ่งนะครับ



Facebook ไม่ใช่บริษัทเทคโนโลยีเกม” Notch เขียนในบล็อกของเขา “Facebook ได้แต่สนใจแต่การเพิ่มจำนวนผู้ใช้ ไม่มีอะไรเลยนอกจากการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ มีคนมากมายสร้างเกมให้เล่นบน Facebook และมันก็เวิร์คในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่พวกเขาก็ติดอยู่ในฐานะที่ไม่ค่อยดีหลังจาก Facebook ได้เปลี่ยนไปเพื่อประสบการณ์ทางสังคมที่ดีกว่าเดิม”

“ผมไม่อยากทำงานกับโซเซียล ผมอยากทำงานกับเกม” เขาเพิ่มเติม “ผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งกับ Virtual Reality อย่างแน่นอน แต่ผมจะไม่ร่วมงานกับ Facebook แรงจูงใจของพวกเขานั้นไม่มีทิศทางที่แน่นอน และพวกเขาก็ไม่เคยเป็นแพลตฟอร์มเกมที่มั่นคงมาก่อน มันไม่มีอะไรในประวัติศาสตร์ของพวกเขาที่จะทำให้ผมเชื่อในตัวพวกเขาได้ และนั้นทำให้พวกเขาดูน่าแขยงสำหรับผม”



Notch สรุป “ผมขอแสดงความยินดีทั้ง Facebook และเจ้าของ Oculus แต่นี่ทำให้เราต้องแยกทางกันแล้วล่ะนะ”
และเขาก็ชี้แจงในทวิตเตอร์ในภายหลังว่าเขาได้ยกเลิกการสนับสนุน Oculus ในเกม Minecraft แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น