หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

Facebook ทุ่มเงิน 2 พันล้านเหรียญซื้อ Oculus VR

Oculus VR

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อคกันไปทั้งวงการวีดิโอเกมเมื่อ Mark Zuckerberg ผู้สร้าง Facebook เว็บโซเชียลชื่อดังได้ประกาศออกมาว่าตอนนี้ทางบริษัทได้เข้าซื้อ Oculus VR โปรเจ็คอุปกรณ์สร้างโลกเสมือนจริงโดยใช้เงินในการเข้าซื้อถึง 2 พันล้านเหรียญ
ทั้งนี้สำหรับใครที่คิดว่า Facebook จะเข้ามาจับวงการวีดิโอเกมอันนี้คงต้องคิดผิดกันสักนิดเพราะทางด้าน Zuckerberg ได้บอกไว้ว่าทางบริษัทเข้าซื้อตรงนี้แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าไปยุ่งกับทาง Oculus VR ซึ่งตรงนี้เองก็ยังปล่อยให้พัฒนาอิสระเช่นเดิม เพียงแต่ว่าทาง Facebook จะช่วยให้เรื่องตัวผลิตภัณฑ์และช่วยให้ซับพอร์ตกับเกมอื่นมากขึ้น นอกจากนั้นแล้วตัว Zuckerberg เองยังสนใจนำ Oculus ไปใช้ในรูปแบบอื่นด้วย
Mark Zuckerberg
“นอกจากเกมแล้วเรากำลังทำให้ Oculus เป็นแพลตฟอร์มสำหรับประสบการณ์ในแบบอื่นๆมากมาย ลองนึกภาพเราสามารถนั่งเล่นมันได้บนสนามข้างบ้าน ,ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนในห้องเรียน หรือจะปรึกษาหมอแบบเห็นหน้ากันในโลกเสมือนจริงเพียงแค่สวมตัวแว่นที่บ้านของเรา” Mark Zuckerberg
ด้วยการที่ Facebook เข้าซื้อ Oculus VR ถือเป็นก้าวสำคัญของผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลยก็ว่าได้โดยเฉพาะเรื่องเงินทุน หมายความว่าหาก Facebook เข้ามาช่วยเหลือทางนี้ก็ไม่แปลกใจที่เราอาจจะได้เห็นการเข้าถึงของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ในอนาคตได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ถือว่าเป็นข่าวดีของวงการเกมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น